“BỮA TIỆC BUFFET” MỘT HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CÁC MÓN ĂN CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON KỲ THỊNH

Thứ năm - 09/11/2023 15:52
Một mùa tri ân nữa lại về, cô trò Trường Mầm non Kỳ Thịnh háo hức chào đón thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nằm trong chuỗi hoạt động đó, ngày 09/11/2023 Trường Mầm non Kỳ Thịnh phối hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức bữa tiệc Buffet cho các bé.
“BỮA TIỆC BUFFET” MỘT HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CÁC MÓN ĂN CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON KỲ THỊNH

       “ Bữa tiệc Buffet cho bé”  là một hoạt động trải nghiệm được các bé và các bậc phụ huynh nhiệt tình ủng hộ và mong chờ. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của nhà trường hàng năm. Để có được bữa tiệc Buffet với thực đơn phong phú hấp dẫn mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho trẻ. Ban Giám Hiệu nhà trường, công đoàn trường phối hợp với ban chấp hành hội cha mẹ trẻ lên kế hoạch và xây dựng thực đơn món ăn kỹ càng, chi tiết. Từ khâu lên thực đơn đến chuẩn bị thực phẩm cho đến khâu chế biến và cách trình bày. Các món ăn phải mới lạ, hấp dẫn khác với những món bé thường ăn mỗi ngày tại trường, tuy nhiên phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn về dinh dưỡng, đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh và phải hợp khẩu vị của trẻ.
       Trong không gian ấm áp của những ngày đầu đông các bé được thưởng thức các món ăn ngon bổ dưỡng với sự trang trí món ăn đẹp mắt của các cô giáo và phụ huynh các bé thưởng thức một cách ngon lành. Cũng qua bữa tiệc Buffet nhằm giúp cho trẻ hiểu thêm những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt, sự đa dạng phong phú của các món ăn hàng ngày, khám phá ra những mùi vị hấp dẫn của món ăn. Trẻ có cơ hội tiếp xúc với xu hướng phát triển thời đại mới trong cách ăn uống. Biết văn hóa xếp hàng khi lấy đồ ăn, biết chờ đến lượt, biết giao lưu học hỏi, trao đổi trò chuyện với nhau về các món ăn, cách ăn, cách sử dụng đồ dùng để ăn. Qua đó dạy trẻ thói quen tự phục vụ, tự lựa chọn đồ ăn theo sở thích của mình. Rèn cho trẻ kỹ năng biết giúp đỡ chia sẻ công việc cùng cô giáo và bạn bè, kỹ năng bày biệc đồ ăn, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp sau khi ăn. Từ đó hình thành cho trẻ tác phong nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.
                     Sau đây là một số hình ảnh trong bữa tiệc Buffet cho bé

 
 
 
 
 
 
 
 
 
         Bữa tiệc Buffet cho các bé tổ chức rất thành công tốt đẹp, ngoài công sức của Ban giám hiệu, các cô giáo, các cô bác nhân viên nuôi dưỡng còn phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ của Hội cha mẹ trẻ trong nhà trường. Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các bậc phụ huynh  những người luôn nhiệt tình, tận tâm cùng các cô giáo để tổ chức hoạt động trải nghiệm ý nghĩa này cho các bé. Hy vọng rằng, trong tất cả các hoạt động sắp tới, nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và phối hợp nhiệt tình của các bậc phụ huynh, để các hoạt động trải nghiệm ở trường Mầm non Kỳ Thịnh sẽ luôn trở thành những ấn tượng hết sức khó phai trong lòng các bé, để mỗi ngày tới trường của các bé sẽ trở thành một ngày thật vui và ý nghĩa.         

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lành

Nguồn tin: Ban truyền thông trường mầm non Kỳ Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay144
  • Tháng hiện tại15,433
  • Tổng lượt truy cập296,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây