TRƯỜNG MN KỲ THỊNH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI LỚP HỌC "SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP"

Thứ bảy - 03/12/2022 18:24
Tạo ra một môi trường học tập tốt cho trẻ mầm non và cũng là nơi cho trẻ vui chơi, khám phá những gì trẻ thích, kích thích sự hứng thú giúp trẻ yêu quý vẻ đẹp thiên nhiên và trường lớp mầm non hơn là mục tiêu mà tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường mầm non Kỳ Thịnh hướng tới.
TRƯỜNG MN KỲ THỊNH  XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI LỚP HỌC "SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP"

       Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống. Trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục nên ngay từ đầu năm học 2022-2023 nhà trường đã có kế hoạch xây dựng và cải tạo môi trường bên ngoài với chủ đề “ Sáng – xanh - sạch, đẹp - an toàn”. Để thực hiện được mục tiêu đó tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường mầm non Kỳ Thịnh đã phối hợp với phụ huynh xây dựng môi trường giáo dục bên ngoài.  
Trẻ tham quan, trải nghiệm môi trường bên ngoài
 
 
 
 
 
Phụ huynh lao động tạo cảnh quan môi trường
     Ngoài việc phối hợp với phụ huynh nhà trường còn chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức lao động vào các thứ  bảy hàng tuần như: cắt tỉa cây cảnh khuôn viên nhà trường, làm vườn hoa, vườn rau. Nhà trường cũng tổ chức thi đua vườn rau sạch của các lớp được chấm hàng tháng, hàng quý nên giáo viên rất nhiệt tình, tích cực chăm sóc vườn rau lớp mình.
 
 
 
Các cô giáo lao động tạo cảnh quan môi trường bên ngoài
        Đến nay, nhà trường đã có một khuôn viên xanh, sạch, đẹp, an toàn, bắt mắt đem lại sự ngưỡng mộ cho tất cả những người đến thăm trường và không ít những lời khen ngợi, động viên. Đó cũng là động lực cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Kỳ Thịnh không ngừng sáng tạo tiếp tục xây dựng, bổ sung để môi trường càng đẹp hơn. Mặc dù với khối lượng công việc rất lớn  nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đã sắp xếp thời gian và phối hợp với phụ huynh cùng nhau tạo ra một môi trường đẹp.
 
 
 
 
Môi trường bên ngoài sau khi được cải tạo, xây dựng
     Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục ở trường mầm non Kỳ Thịnh đã phần nào đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường cùng nhau phấn đấu xây dựng trường Mầm non Kỳ Thịnh đạt chuẩn Quốc gia trong tương lai gần.                                               

Tác giả bài viết: Lê Thị Nga

Nguồn tin: Tổ mẫu giáo 4 tuổi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay111
  • Tháng hiện tại14,503
  • Tổng lượt truy cập295,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây